[TÌM HIỂU] Cách nhận biết chồng yếu sinh lý, nguyên nhân, cách khắc phục

Chồng yếu sinh lý là một vấn đề các chị em đặc biệt quan tâm. Nhưng đây lại là vấn đề khá tế nhị và khó chia sẻ với bạn đời của mình cũng như với người khác. Bài viết của Dream Center Home sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về yếu sinh lý nam giới. Giúp bạn sớm nhận biết tình trạng sức khỏe của chồng và có cách khắc phục hiệu quả. 

Yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý là tình trạng gì?
Yếu sinh lý là tình trạng gì?

Quan hệ vợ chồng không chỉ là hình thức tạo ra thế hệ sau mà còn là cách để giữ lửa ấm tình yêu. Tình trạng yếu sinh lý ở chồng có thể làm cho đời sống hôn nhân bị ảnh hưởng. Vậy yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục. Khi đó việc thực hiện khả năng quan hệ tình dục không như mong muốn hoặc không có mong muốn quan hệ tình dục, vô cảm khi quan hệ. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi. Nhưng thường gặp nhiều hơn ở tuổi trung niên trên 40 tuổi.

Yếu sinh lý ở nam là tình trạng dương vật không có khả năng đạt được độ cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng. Nam giới yếu sinh lý bị rối loạn cương dương hoặc không kiểm soát được thời điểm xuất tinh.

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý

Suy giảm sinh lý là tình trạng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên đây là vấn đề khá tế nhị, khi đàn ông rơi vào tình trạng này thường lảng tránh hoặc thực hiện quan hệ một cách hình thức. Điều này làm cho mối quan hệ của vợ chồng trở nên căng thẳng và có nguy cơ rơi vào nguy cơ tan vỡ. Vì vậy sự tinh tế của người vợ là cần thiết để nhận biết chồng yếu sinh lý để thông cảm cho nhau và tìm cách giải quyết.

Theo nghiên cứu, chu kỳ phản ứng tình dục bao gồm hưng phấn, cao nguyên, cực khoái và giải phóng. Ham muốn và kích thích đều là một phần của giai đoạn hưng phấn của phản ứng tình dục. Những bất thường về quá trình diễn ra và thời gian mỗi giai đoạn đều là biểu hiện của tình trạng suy giảm chức năng sinh lý. Biểu hiện chồng yếu sinh lý là giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. Ngoài ra còn đau dương vật khi quan hệ, khả năng thụ thai kém do tinh trùng loãng hoặc yếu.

Biểu hiện điển hình của yếu sinh lý
Biểu hiện điển hình của yếu sinh lý

Bạn có thể dễ dàng nhận biết chồng yếu sinh lý hay không bằng các dấu hiệu sau:

  • Không có cảm giác ham muốn quan hệ giường chiếu dù có sự kích thích. Nghĩa là không có xúc cảm hứng thú trong việc làm tình, né tránh và thực hiện qua loa. Đây là dấu hiệu sinh lý dễ nhận biết nhất ở chồng yếu sinh lý.
  • Chồng không có khả năng cương cứng dù đã nhận được kích thích cần thiết hoặc sự cương cứng đạt được không lâu, chưa đạt được trạng thái tiếp theo sau trạng thái hưng phấn. Điều này sẽ làm cho cuộc làm tình trở nên bối rối và mất hứng khi quan hệ vợ chồng.
  • Chồng bị xuất tinh sớm ngay khi đạt được sự hưng phấn. Quá trình làm tình này thường chỉ duy trì được khoảng 4 phút kể từ khi nhận được sự kích thích. Điều này đó là do sự nhạy cảm của đầu dương vật chồng bạn cao hơn người bình thường. Khi bị kích thích dù nhẹ cũng đạt được sự hưng phấn. Và thời gian đạt cực khoái ngắn ngay sau đó là sự giải phóng không kiểm soát. Đây là triệu chứng điển hình bạn có thể dễ dàng xác định chồng yếu sinh lý không.
  • Chồng bạn mặc dù có biểu hiện hưng phấn và có những đáp ứng khi có kích thích nhưng lại ngại ngần, khó chịu khi quan hệ. Đó là biểu hiện của sự tổn thương đến dương vật gây đau. Trường hợp này thường xuất hiện ở những người thường thủ dâm hoặc quan hệ không lành mạnh.
  • Tinh trùng loãng hoặc yếu, khó đạt hiệu quả thụ tinh như mong muốn. Triệu chứng này cũng thể hiện sự yếu sinh lý của chồng bạn tuy nhiên nó lại khá khó để phát hiện. Để phát hiện triệu chứng yếu sinh lý này thường phải có sự can thiệp của thiết bị y tế. Nó liên quan đến vấn đề di truyền và tình trạng hormone của cơ thể chồng bạn.
  • Ngoài ra còn một số biểu hiện khác thể hiện ra bên ngoài như: vòng eo lớn bất thường, rụng tóc nhiều, hói, khứu giác kém…

Nguyên nhân khiến chồng yếu sinh lý

Thông thường các biểu hiện yếu sinh lý ở chồng bạn sẽ xuất hiện sau 40 tuổi. Đây là độ tuổi cơ thể đang dần thoái hóa, các chức năng của cơ thể dần suy giảm. Nhưng hiện nay, theo nhiều báo cáo cho thấy nguy cơ xuất hiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới đang dần trẻ hóa do môi trường bị ô nhiễm, lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống không lành mạnh.

Nguyên nhân yếu sinh lý
Nguyên nhân yếu sinh lý

Một số nguyên nhân yếu sinh lý ở chồng bạn mà bạn nên biết:

  • Chấn thương bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục với tần suất cao, thường xuyên thủ dâm gây tổn thương bộ phận sinh dục.
  • Hormone sinh dục bị suy giảm mà nguyên nhân chủ yếu là do tuổi già.
  • Yếu tố tâm lý, căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống kéo dài. Khi cảm thấy mệt mỏi sẽ gây khó khăn cho việc điều khiển cảm xúc và độ cương cứng của “cậu nhỏ” trong cuộc vui.
  • Các bệnh lý khác về bộ phận sinh dục như: Dị tật bộ phận sinh dục, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn…
  • Các bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp, các bệnh lý tiểu đường, suy thận, rối loạn thần kinh
  • Sử dụng các loại thuốc gây suy giảm chức năng sinh dục ở nam như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần…
  • Lối sống và sinh hoạt không hợp lý như sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích, ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất đạm và cholesterol, ăn uống không điều độ, thức khuya nhiều…

Có nên lấy chồng yếu sinh lý hay không?

Rất nhiều chị em băn khoăn rằng có nên lấy chồng yếu sinh lý hay không. Để trả lời cho câu hỏi này ngoài việc xác định chắc chắn về tình cảm thì đôi bên còn phải chuẩn bị sẵn sàng để khắc phục tình trạng yếu sinh lý cho đối phương.

Khi chồng yếu sinh lý sẽ cảm thấy tự ti, lo lắng, lảng tránh đối mặt với bạn đồi của mình. Chính vì vậy vô hình chung đã tạo ra khoảng cách giữa hai vợ chồng, làm người phụ nữ cảm thấy chồng lạnh nhạt với chính mình, có nguy cơ tan vỡ gia đình. Đây là nỗi ám ảnh lớn nhất mà tình trạng yếu sinh lý mang lại cho một gia đình.

Tuy nhiên, yếu sinh lý không phải là bệnh không thể trị được, phụ thuộc và từ hai bên vợ chồng cùng tìm ra cách khắc phục. Đặc biệt sự quan tâm, tinh tế đến từ người vợ là điều cần thiết và quan trọng trong quá trình hồi phục chức năng sinh dục của chồng. Với sự kết hợp của khoa học và y học hiện nay thì yếu sinh lý không còn là vấn đề gì quá khó khăn để chữa khỏi hoàn toàn.

Chồng yếu sinh lý vợ ngoại tình

Chồng yếu sinh lý vợ ngoại tình
Chồng yếu sinh lý vợ ngoại tình

Chồng yếu sinh lý là nỗi ám ảnh tâm lý không chỉ với người chồng mà còn với người vợ. Quan hệ giường chiếu đối với một gia đình là cách hiệu quả nhất để gắn bó hai vợ chồng với nhau. Khi chồng yếu sinh lý sẽ không thực hiện toàn vẹn được “cuộc yêu”. Điều này làm người phụ nữ không được thỏa mãn, cảm thấy hụt hẫng mỗi lần quan hệ.

Người ta có câu “một người khỏe hai người vui” nhưng khi một trong hai người xảy ra vấn đề sẽ là áp lực với cả hai. Người chồng trở nên tự ti khi đối diện với vợ. Thậm chí còn nổi cáu để che đi sự bất lực của bản thân. Điều đó làm giãn cách khoảng cách tâm lý giữa hai người. Làm cho quan hệ vợ chồng rạn nứt, nguy cơ tan vỡ cao.

Đối mặt với điều này, nhiều chị em phụ nữ không biết cách cư xử đúng mực thường trách móc chồng hoặc có thái độ coi thường. Thậm chí vợ ngoại tình, đòi ly hôn. Điều này như đổ thêm dầu vào lửa, khiến tình trạng yếu sinh lý ở chồng trở nên nghiêm trọng hơn, đẩy cao sự căng thẳng trong gia đình, nguy cơ tan vỡ của gia đình cao.

Chống yếu sinh lý có con được hay không?

Chồng yếu sinh lý có con được hay không phụ thuộc vào mức độ bệnh trạng ở mức độ nào. Chồng yếu sinh lý cản trở quá trình giao hợp của hai vợ chồng nên thường hiếm muộn. Một phần của kết quả này là do người đàn ông yếu sinh lý thường không có hoặc ít có ham muốn “làm tình”, tần suất quan hệ giường chiếu giảm, tỉ lệ cơ hội thụ tinh thấp. Một lý do khác là chất lượng tinh trùng của chồng yếu sinh lý thường thấp. Tinh trùng yếu, loãng, khó tạo thành con.

Tuy nhiên chồng yếu sinh lý có con được hay không phụ thuộc vào mức độ bệnh trạng ở mức độ nào. Khi yếu sinh lý ở chồng ở mức độ nhẹ hoặc trường hợp xuất tinh sớm thì mặc dù trong quá trình giao hợp người vợ không đạt được sự cực khoái nhưng tinh trùng và trứng vẫn có khả năng cao được kết hợp với nhau. Trong trường hợp này hai vợ chồng vẫn có khả năng có con.

Cách điều trị tình trạng yếu sinh lý của nam giới

Tình trạng yếu sinh lý của nam giới ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của họ, gia đình và xã hội. Vì vậy phát hiện sớm và tìm được phương pháp điều trị hiệu quả đóng vai trò quan trọng. Từ xưa trong dân gian đã có rất nhiều bài thuốc hay để tăng cường sinh lực phái mạnh, cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam giới.

  • Để điều trị và cải thiện tình trạng này đầu tiên phải điều trị vấn đề tâm lý. Thực hiện các liệu pháp tâm lý, thư giãn, giải quyết sự lo lắng, trầm cảm, sợ hãi hoặc tội lỗi có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục.
  • Ăn uống các loại chất bổ dương, bổ sung kẽm và các vitamin có lợi cho sinh dung nam như: nhung hươu, đông trùng hạ thảo, hàu, sò huyết, …
  • Liệu pháp hormone: Mức testosterone thấp được nâng lên bằng các liệu pháp thay thế hormone bao gồm tiêm, miếng dán hoặc gel.
  • Sử dụng thuốc hoặc sản phẩm chức năng bảo vệ cơ thể giúp cải thiện chức năng tình dục bằng cách tăng lưu lượng máu đến dương vật, thăng dương khí, bổ thận dương như: Rocket1h, Mãnh lực trường xuân, Sildenafil, Alipas, Sâm nhung bổ thận TW3…

Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì?

Người vợ nên làm gì khi chống yếu sinh lý?
Người vợ nên làm gì khi chống yếu sinh lý?

Khi chồng bị yếu sinh lý ngoài sự cố gắng và phối hợp điều trị của chồng thì vai trò của người vợ góp phần lớn chủ yếu trong cải thiện và chữa trị. Khi nhận ra sự suy giảm chức năng tình dục của chồng thì bạn có thể thực hiện những việc sau để cải thiện:

  • Tâm sự chuyện vợ chồng:

Đây là cách hiệu quả để cải thiện tình trạng tâm lý của chồng bạn. Không ai gần chồng bằng vợ. Sự tinh tế khéo léo của người vợ sẽ giúp người đàn ông được thư giãn, xua tan áp lực. Thêm vào đó khi hai vợ chồng tâm sự cởi mở với nhau sẽ hiểu nhau hơn, thông cảm và đến gần nhau hơn.

  • Tìm cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý:

Người vợ nên cùng chồng tìm cách khắc phục triệu chứng yếu sinh lý. Tốt nhất là đến phòng khám chuyên khoa để tham khảo lời khuyên từ bác sĩ. Bên cạnh đó, người vợ cần hỗ trợ và động viên tinh thần để giúp người chồng của mình nhanh chóng cải thiện được tình trạng.

  • Làm các món ăn cho chồng yếu sinh lý:

Chế độ ăn hàng ngày là một biện pháp chữa trị lành mạnh và bền vững. Một số loại thực phẩm có lợi cho chồng như hàu, thịt bò, hải sản, sò huyết, măng tây… Đây đều là các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết giúp cải thiện sinh lý nam.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được những thông tin các bạn đang thắc mắc về tình trạng yếu sinh lý của chồng. Qua đó người vợ có thể thấu hiểu, cảm thông hơn cùng giải quyết với chồng. 

Xem thêm: